“Thời khắc Việt” đã đến!
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt là một cuộc trò chuyện vẫn luôn tiếp diễn, do đó tên chương trình mà chúng tôi đang thực hiện là “forum – diễn đàn” chứ không phải hội nghị để đưa ra kết luận.
Cuộc phỏng vấn sâu có đến ba cấu phần, đầu tiên là việc tìm kiếm một chỉ dấu của thương hiệu đất nước. Chỉ dấu này được dựng trên trụ cột là các đặc điểm căn tính/bản sắc của người Việt. Và chúng tôi cũng đang trong quá trình xây dựng “bản đồ nhân tài Việt” trong và ngoài nước theo hình thức atlas để mọi người có thể đề cử và theo dõi. Điều rất thú vị là có người đề xuất Việt Nam là “vườn ươm” cho thế giới (Chủ tịch Nvidia thăm Việt Nam khẳng định muốn Việt Nam thành “ngôi nhà thứ nhì của Nvidia” là thí dụ mới nhất), nhiều ý kiến lại mong muốn chúng ta là một “hub” – điểm hội tụ, trung chuyển của những câu chuyện toàn cầu. Người Việt hiếu học và sáng tạo là những điểm có ý kiến đa chiều.
Tại diễn đàn Thời khắc Việt sẽ lần lượt giới thiệu các hoạt động đa dạng – minh họa sống động cho “Câu chuyện Việt Nam” thể hiện những điều mới mẻ và sức hút của con người và đất nước chúng ta.
Một vài suy tư cho bản thân mình và thế giới chung quanh mình. Vì là diễn đàn đa diện, đa thành phần, đa sắc mầu, quanh ba chủ đề liên hoàn là: Văn hóa – Kết nối – Sáng tạo, có không gian cho giới trẻ, có chỗ để trình bày các ý tưởng, có nơi để mọi người trao đổi và tương tác với nhau về câu chuyện thương hiệu quốc gia Việt Nam, căn tính Việt, lại có kết nối với không gian mạng để tăng các kết nối với nhau.
Tại buổi thảo luận nhóm về Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt, ông Võ Quang Huệ – Nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinfast, nguyên Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam – đã nhấn mạnh rằng, Thương hiệu quốc gia cần nêu bật những giá trị cốt lõi Việt Nam cần hướng tới, chẳng hạn như chữ tín/sự đáng tin cậy. |
Đọc chi tiết bài báo tại đây.